วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ความสำคัญของเว็บไซต์ในปัจจุบัน

เมื่อเทคโนโลยีในปัจจุบันเริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน รวมถึงแทบจะเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ ในทุกธุรกิจที่คอยช่วยตอบสนองความรวดเร็วในการทำงาน  การมีบทบาทในการช่วยวิเคราะห์ด้วยระบบสนับสนุนการตัดสินใจ (Dicision System) ฯลฯ อีกมากมาย

เทคโนโลยีเหล่านี้ถูกประยุกต์พัฒนากันมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดิมเป็นเพียงการทำงานของระบบแบบ Offline จนวิวัฒนาการเปลี่ยนใหม่ จนกลายมาเป็นระบบแบบออนไลน์

ซึ่งระบบแบบออนไลน์นี้ถูกนำมาปรับปรุงโดย นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) หลากหลายท่าน เพื่อให้มีการทำงานเข้าร่วมกันกับเว็บไซต์

โดยแต่เดิมเว็บไซต์อาจเป็นเพียงแหล่งให้บริการข้อมูลข่าวสาร ความบันเทิง แต่ด้วยการพัฒนากันมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มันมันจะไม่ใช่เพียงแค่ความบันเทิงเท่านั้นอีกต่อไป

หากแต่เว็บไซต์เริ่มมีบทบาทอย่างมากในการนำมาใช้ร่วมกับองค์กร  อาทิเพื่อการพัฒนาระบบแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์เพื่อการจัดการองค์กร  อาทิเช่น ระบบจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM), ระบบคลังสินค้า (ERP) ฯลฯ อีกมากมาย

นอกจากประโยชน์ในด้านความรวดเร็วแล้วนั้น ยังมีประโยชน์ต่อการแชร์ข้อมูลกันในองค์กรกันแบบออนไลน์ ทำให้ในการบริหารจัดการองค์  อาจไม่จำเป็นต้องทำงานหน้าจอคอมที่ออฟฟิศอีกต่อไป หากแต่สามารถเรียกดูข้อมูลที่ใดก็ได้ ผ่านระบบจัดการบนหน้าเว็บไซต์ของตนเอง

และ นอกเหนือจากที่กล่าวมาทั้งหมด เว็บไซต์ยังมีประโยชน์อีกมากมายที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้กับทุกองค์กร หรือ แม้กระทั่งการช่วยในการดำเนินชีวิตของเราอีกด้วย

บทความโดย :  http://webdesign-thailand.blogspot.com


ขอบคุณแหล่งข้อมูลประกอบการอ้างอิงบนเอกสาร :

http://www.czgroup.co.th , http://www.wikipedia.com